So Sánh Niềng Răng Zenyum Và Invisalign Có Sự Khác Biệt Như Thế Nào?

Hiện nay, niềng răng Zenyum và Invisalign đã trở nên phổ biến tại các nha khoa Việt Nam. Bởi vì cả hai có cơ chế và thiết kế tương đối giống nhau với việc sử dụng máng trong suốt, nên đôi khi khách hàng có thể gặp khó khăn khi phải chọn giữa hai phương pháp này. Trong bài viết dưới đây, Platinum Dental sẽ so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất để đưa ra quyết định cho mình.

Định nghĩa về niềng răng Zenyum và Invisalign

Định nghĩa về niềng răng zenyum và invisalign
Định nghĩa về niềng răng Zenyum và Invisalign

Trước khi so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign, cùng định nghĩa về các hình thức niềng này. Khác với phương pháp niềng răng truyền thống, cả niềng răng Zenyum và Invisalign đều thuộc loại niềng răng trong suốt, tức là không sử dụng mắc cài trên răng. 

  • Niềng răng Invisalign là thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn Align Technology Hoa Kỳ. Công nghệ Invisalign sử dụng chất liệu nhựa đặc biệt “Smarttrack” và phần mềm Clincheck độc quyền, giúp lên lộ trình chỉnh nha chi tiết, mô phỏng răng dịch chuyển và xem được kết quả cuối cùng trong tiến trình chỉnh nha. Đây là công nghệ niềng răng trong suốt hàng đầu thế giới, đã được chứng minh hiệu quả chỉnh nha không hề thua kém chỉnh nha mắc cài. Hơn thế nữa, niềng răng Invisalign lại có nhiều ưu điểm vượt trội hơn niềng răng mắc cài truyền thống và các phương pháp niềng trong suốt khác.
  • Niềng răng Zenyum là thương hiệu niềng răng trong suốt mới xuất hiện và có nguồn gốc từ Singapore. Cơ chế hoạt động của khay niềng Zenyum tương tự như Invisalign, sử dụng công nghệ lấy dấu 3D cùng phần mềm hiện đại để thiết kế khay niềng. Chất liệu Zenyum làm từ nhựa dẻo có các đường vân để tăng độ bám cho khay niềng. Niềng răng Zenyum có chi phí thấp hơn khá nhiều so với niềng răng Invisalign, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả chỉnh nha tốt.

Tham khảo: Niềng Răng Trong Suốt (Invisalign) Có Đau Không? Mức Độ Đau Khi Đeo Niềng?

So sánh niềng răng Zenyum và Invisalign

Cả hai phương pháp niềng răng Zenyum và Invisalign đều dựa trên việc sử dụng bộ khay niềng trong suốt để ảnh hưởng đến răng và điều chỉnh vị trí của chúng. Mặc dù cả hai có cùng cơ chế dịch chuyển, nhưng thực tế chúng có nhiều điểm khác biệt.

Nguồn gốc, xuất xứ của hai loại niềng răng
Nguồn gốc, xuất xứ của hai loại niềng răng
Niềng răng InvisalignNiềng răng Zenyum
Đối tượng điều trị– Trẻ em (từ 7 tuổi), thanh thiếu niên, người lớn.– Áp dụng trong trường hợp người điều trị đủ 18 tuổi.
Trường hợp điều trị– Thường thì, từ những trường hợp răng lệch nhẹ cho đến những trường hợp phức tạp hơn, đều có thể được điều chỉnh bằng cách niềng răng.– Những trường hợp răng chen chúc đơn giản không cần thiết phải nhổ răng, chỉ cần niềng răng là có thể dịch chuyển răng về vị trí đúng.
Thời gian điều trị– Từ 3 đến 18 tháng– Từ 3 đến 9 tháng
Thời gian tái khám– Số lần tùy vào đơn vị cung cấp– Khoảng 3 lần, tùy theo tình trạng niềng.
Chi phí điều trị– Khoảng từ 50.000.000 đến 155.000.000 sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng và tuổi của bạn khi muốn chỉnh nha.– Giá dao động từ 37.000.000 đến 67.000.000 cho hai loại hàm tùy thuộc vào số lượng khay mà bạn cần sử dụng.
Xuất xứ– Hoa Kỳ– Singapore

Bạn có thể thấy rằng, niềng răng Invisalign có hiệu quả tốt hơn khi điều trị những trường hợp sai lệch phức tạp. Tuy nhiên, việc niềng răng Zenyum lại tiết kiệm hơn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của niềng răng Zenyum và Invisalign

Ưu và nhược điểm của niềng răng zenyum và invisalign
Ưu và nhược điểm của niềng răng Zenyum và Invisalign

Niềng răng trong suốt Zenyum và Invisalign đều có tính thẩm mỹ cao và khả năng tháo lắp linh hoạt. Tuy nhiên, mỗi loại khay niềng cũng có những ưu nhược điểm riêng, cụ thể:

Niềng răng ZenyumNiềng răng Invisalign
Ưu điểm
  • Khay niềng Zenyum hiệu quả trong việc khắc phục các vấn đề như răng hô, răng móm, răng khấp khểnh và răng chen chúc ở mức độ nhẹ và vừa.
  • Thời gian điều chỉnh răng tương đối nhanh chóng cho các trường hợp không quá phức tạp, khoảng từ 3-9 tháng.
  • Chi phí của Zenyum thấp hơn so với niềng răng Invisalign. 
  • Khay niềng Zenyum cho phép xem trước kết quả chỉnh nha và mô phỏng cụ thể sự thay đổi của hàm răng trong quá trình niềng răng.
  • Khay niềng Invisalign có độ chính xác cao và không gây kích ứng cho răng miệng., thiết kế ôm sát răng.
  • Invisalign hiệu quả cho việc chỉnh nha từ các trường hợp đơn giản đến phức tạp.
  • Sử dụng phần mềm hiện đại để lên phác đồ điều trị, cho phép khách hàng xem trước kết quả sau khi điều chỉnh răng.
Nhược điểm
  • Không thể sử dụng cho các trường hợp răng lệch lạc hoặc chen chúc phức tạp.
  • Mặc dù khay niềng Zenyum không gây kích ứng nướu và ôm sát răng, tuy nhiên, độ chính xác vẫn kém hơn so với niềng răng Invisalign.
  • Chi phí của Invisalign cao hơn so với Zenyum và các loại khay niềng trong suốt khác.
  • Nếu mất khay niềng Invisalign, việc chờ đợi có khay niềng mới có thể mất thời gian, vì khay niềng phải được sản xuất tại Mỹ.

Nên chọn niềng răng Zenyum và Invisalign

Dựa vào so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign thì nên chọn loại niềng răng nào? Tùy theo tình trạng răng và ưu tiên cá nhân, bạn có thể lựa chọn niềng răng Zenyum hoặc Invisalign. Đây là một số điểm để xem xét:

Nên chọn niềng răng zenyum và invisalign
Nên chọn niềng răng Zenyum và Invisalign

Niềng răng Invisalign

  • Răng mọc sai lệch nghiêm trọng: Invisalign có khả năng khắc phục các trường hợp răng mọc sai lệch phức tạp.
  • Ưu tiên tính thoải mái và thẩm mỹ: Phương pháp có công nghệ SmartForce và SmartStage giúp giảm đau và tạo sự thoải mái hơn trong quá trình niềng.
  • Thời gian điều trị: Invisalign có thể điều trị chỉnh nha với hiệu quả tốt trong thời gian ngắn hơn Zenyum

Niềng răng Zenyum

  • Răng sai lệch nhẹ đến vừa: Giải pháp được khuyến khích áp dụng với những trường hợp mức độ nhẹ và vừa, chỉ cần điều chỉnh nhỏ để đạt được kết quả mong muốn.
  • Ngân sách hạn chế: Nếu bạn có ngân sách hạn chế và vấn đề răng không quá nghiêm trọng, Zenyum sẽ là lựa chọn tiết kiệm hơn.

Xem thêm: Niềng Răng Móm Bao Nhiêu Tiền? Thời Gian Niềng Răng Bao Lâu

Lưu ý khi niềng răng trong suốt Zenyum và Invisalign

Chọn lựa giữa việc niềng răng bằng phương pháp Zenyum và Invisalign đều là quyết định không dễ dàng, đặc biệt khi cả hai phương pháp đều yêu cầu sự chuyên nghiệp của bác sĩ cùng với sự hỗ trợ từ các thiết bị máy móc hiện đại. Trước khi quyết định, hãy xem xét một số điều quan trọng sau đây:

  • Lựa chọn địa chỉ niềng răng uy tín: Có rất nhiều trường hợp niềng răng không đạt hiệu quả do thực hiện ở các cơ sở kém chất lượng, không đủ trang thiết bị máy móc hiện đại và bác sĩ có tay nghề yếu kém.
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên đeo khay niềng 22 tiếng đến 1 ngày và cần tháo ra khi ăn uống để tránh làm khay bị cong, vênh hoặc bị ngả màu do thức ăn.
  • Dùng bàn chải và kem đánh răng để vệ sinh khay niềng răng Zenyum và Invisalign. Không rửa dưới vòi nước nóng hoặc dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vì có thể gây hư hại.
  • Nên đến nha khoa kiểm tra định kỳ sau 6 – 8 tuần để bác sĩ dễ dàng kiểm tra và có những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo tiến độ chỉnh nha.
  • Chú ý lấy cao răng thường xuyên để phòng ngừa các bệnh về răng miệng: Hôi miệng, răng ố vàng gây mất thẩm mỹ vì khay niềng khó có thể che đi, viêm nướu,…
  • Nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình niềng răng, bạn nên thông báo với bác sĩ để được kịp thời tư vấn và hỗ trợ cách khắc phục.
  • Cần phẫu thuật trước khi niềng răng nếu phát hiện trường hợp bị lệch khớp cắn, xương hàm phát triển không đồng đều,…

Trên đây là kết quả của việc so sánh niềng răng Zenyum và Invisalign. Hy vọng rằng, với những thông tin Platinum Dental đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đánh giá chính xác hơn.Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất cho việc chỉnh nha của mình.

Tham khảo:

Top 8 địa chỉ niềng răng Invisalign uy tín, an toàn nhất TPHCM

Top 13 địa chỉ niềng răng thẩm mỹ tại TPHCM

Hô Hàm Có Niềng Răng Được Không? Chi Phí Niềng Răng Hàm Bị Hô Bao Nhiêu?

Đánh giá